วีซ่านักเรียน Student Visa

545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วีซ่านักเรียน Student Visa

Student Visa – Short-term Study Visa – Child Student Visa

การขอวีซ่านักเรียนโดยทั่วไปพลเมืองของชาวต่างชาติที่ต้องการเข้าประเทศจะต้องได้รับวีซ่าก่อนไม่ว่าจะเป็นวีซ่าชั่วคราวสําหรับการเข้าพักชั่วคราวหรือวีซ่าผู้อพยพสําหรับถิ่นที่อยู่ถาวร คุณต้องมีวีซ่านักเรียนเพื่อศึกษาต่อในประเทศ หลักสูตรการศึกษาและประเภทของโรงเรียนที่คุณวางแผนจะเข้าเรียนพิจารณาว่าคุณต้องการวีซ่าชนิดใดและแต่ละประเทศจะมีประเภท มีวิธีการและขั้นตอนการเตรียมเอกสารที่แตกต่างการออกไป โดยเฉพาะการขอวีซ่านักเรียนที่มีขั้นตอนและการเตรียมเอกสารที่ค่อนข้างซับซ้อนแต่หากนักเรียนศึกษาและหาข้อมูลก่อนการยื่นขอวีซ่าก็จะทำให้ไม่มีโอกาสที่จะถูกปฏิเสธวีซ่าจากทางสถานทูต


ประเทศต่างๆเปิดกว้างสำหรับบุคคลที่อยากจะศึกษาต่อต่างประเทศฉะนั้นการขอวีซ่าผู้สมัครที่เป็นนักศึกษาทุกท่านจะต้องได้รับการตอบรับให้เข้ารับการศึกษาจากทางโรงเรียนหรือโครงการเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นเมื่อมีการตอบรับทางโรงเรียนจะมีการส่งเอกสารยืนยันให้กับผู้สมัครหรือนักศึกษาแต่ละท่านเพื่อนำมาใช้ยื่นประกอบในการยื่นคำร้องขอวีซ่านักเรียน

ประเภทวีซ่านักเรียนมีดังนี้

1.Student Visa
สำหรับนักเรียนที่ต้องการเดินทางไปเรียนระดับปริญญา โดยนักเรียนจะต้องได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากสถาบันก่อนที่จะสามารถสมัครวีซ่าได้ โดยเอกสารที่ต้องเตรียมประกอบการขอวีซ่านั้นเรียกว่า Confirmation of Acceptance of Studies: CAS
2.Short-term Study Visa
สำหรับน้องๆ ที่ไปเรียนภาษาหรืออบรมระยะสั้น
วีซ่านักเรียนระยะสั้นจะเป็นของผู้เรียนที่ลงเรียนหลักสูตรที่มีระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน หรือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่มีระยะเวลาเรียนไม่เกิน 11 เดือน
3.Child Student Visa
ต้องมีอายุต่ำกว่า 16 ปีที่ต้องการเดินทางไปเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

 

ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้การขอวีซ่านักเรียนไม่ผ่าน ?

1. คอร์สที่เรียนไปนั้นไม่เหมาะสมกับวุฒิการศึกษาที่จบมา ถ้าผู้สมัครเรียนจบปริญญาตรีด้านภาษาแล้วจะไปลงเรียนคอร์สระยะสั้นภาษาอังกฤษทั่วไปอีกก็ไม่เหมาะสม
2. กรณีที่เรียนจบมานานหรือมีอายุมากแล้วและต้องการไปเรียนเรื่องภาษาอังกฤษ จะถูกเพ่งเล็งของเจ้าหน้าที่สถานฑูตเริ่องการขอวีซ่า
3. ไม่มีเงินเก็บหรือหลักทรัพย์ไม่เพียงพอต่อการใช้เรียน สถานฑูตไม่ได้กำหนดว่าผู้สมัครการขอวีซ่านักเรียนต้องมีเงินเท่าไร ? ผู้ที่ทำการขอวีซ่านักเรียนจะต้องพิจารณาว่าระยะเวลาคอร์สเรียน และค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น อย่างเช่น ค่าเรียน ค่าที่พัก ค่ากินอยู่ และ ค่าตั๋วเครื่องบิน ถ้าอยู่ไปนานๆจะทำให้เกิดผลเสียที่ตามมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้