โรงเรียนที่น่าสนใจในเมืองแอดิเลด

522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนที่น่าสนใจในเมืองแอดิเลด

แอดิเลด (Adelaide) ขึ้นชื่อว่าเป็น "เมืองหลวงแห่งไวน์ของออสเตรเลีย" (Australia's wine capital) แอดิเลดเป็นเมืองหลวงที่มีประชากรมากที่สุดของรัฐเซาท์ออสเตรเลียและเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับ 5 ของออสเตรเลีย แอดิเลดเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีประชากรมากเป็นอันดับ 5 แต่ไม่มีความวุ่นวาย สภาพแวดล้อมเหมาะแก่การเรียน ด้วยบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา และ ความงามของธรรมชาติอยู่ใกล้แค่เอื้อม นอกจากนี้ผังเมืองของแอดิเลดยังถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี นั่นหมายความว่าน้องๆจะใช้เวลาเดินทางน้อยลงและมีเวลาสนุกกับชีวิตมากขึ้น อีกทั้งค่าครองชีพก็ยังไม่สูงเท่าเมืองสำคัญอื่น ๆ ในออสเตรเลีย แอดิเลดเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 1 ใน 10 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมีนักเรียนมากกว่า 40,000 คนจาก 150 ประเทศเลือกเรียนใช้ชีวิตและทำงานในแอดิเลด
แอดิเลดเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองหลวงด้านอาหารและไวน์ชั้นเลิศของออสเตรเลีย โดยมีร้านอาหาร ผับ และคาเฟ่รวมกันกว่า 900 แห่ง ซึ่งมากกว่าเมืองใหญ่อื่น ๆ ในประเทศ และไวน์ที่ผลิตในประเทศยังมาจากเมืองนี้ถึง 50% จึงไม่แปลกใจว่าทำไมแอดิเลดถึงได้รางวัลความเป็นเลิศด้านอาหาร รวมถึงเหล่าเชฟและร้านอาหารมากมายยังได้รับการกล่าวขานจากทั่วโลกว่าเป็น “เมืองสวรรค์ของนักชิม” ไม่เพียงเท่านี้ แอดิเลดยังเป็นแหล่งกำเนิด Adelaide Central Market ตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ โดยย่านที่มีชื่อเสียงคือย่านถนน Gouget และย่านไชน่าทาวน์
แอดิเลดเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมของออสเตรเลีย และในฐานะเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์ ดนตรีวัฒนธรรม และความสร้างสรรค์จึงฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอของชาวแอดิเลดและเมืองนี้ ซึ่งเห็นได้จากฉากศิลปะตระการตาระดับโลก พิพิธภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสีสันและมีชีวิตชีวาทั่วเมือง
หากพูดถึงเรื่องการคมนาคมของเมืองนี้ สามารถเดินทางไปไหนสบายทั่วถึงราวกับดีดนิ้ว เพราะมีระบบที่เชื่อมต่อทุกส่วนของเมืองและชานเมืองเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทาง รถราง และรถไฟ นอกจากนี้ถนนหนทางยังมีความปลอดภัยสำหรับนักขี่จักรยานอีกด้วย
ทำไมต้องเรียนต่อที่แอดิเลด
  • เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยระดับท็อปของประเทศและระดับโลก
  • ค่าครองชีพไม่แพง เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างซิดนีย์ เมลเบิร์น หรือบริสเบน
  • เป็นเมืองในเขตภูมิภาค (Regional City) ทำให้นักศึกษาต่างชาติ
  • สามารถอยู่ต่อเพื่อทำงานหลังเรียนจบได้นานกว่า
  • เป็นเมืองที่มีความสวยงาม ร่มรื่น และมีอากาศคล้ายแถบเมิดเตอร์เรเนียน
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้